บรรจุภัณฑ์เปรียบเสมือนพนักงานขาย ที่ทำหน้าที่ ส่งเสิรมการขายอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันในห้างสรรพสินค้า และเป็นองค์ประกอบ สำคัญที่มีผลอย่างยิ่งต่อความสำเร็จหรือล้มเหลวของธุรกิจ
ดังนั้นในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ จึง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความเข้าใจในทุกองค์ประกอบ ตั้งแต่ แบรนด์ โลโก้ การสร้างการจดจำ การออกแบบกราฟฟิก ตลอดจนความรู้เรื่องการบรรจุหีบห่อและการขนส่ง
อ้างอิงจาก : ออกแบบให้โดนใจ
เขียนโดย ชัยรัตน์ อัศวางกูร
............................................................................................................................................................
ลักษณะสำคัญของบรรจุภัณฑ์นั้นก็เพื่อบรรจุและป้องกันผลิตภัณฑ์ระหว่งการขนส่ง และการขาย อย่างไรก็ตามในปัจจุบันได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างกว้างขวาง คุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งคือเป็นส่วนที่สร้างความกดดันในระบบค้าปลีก และถือเป็นโอกาสที่จะช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายจากทางที่เราได้เลือกดำเดินกิจการ
อ้างอิง : การออกแบบบรรจุภัณฑ์
เขียนโดย สมบูรณ์ เล็กวงศ์ไพบูลย์
............................................................................................................................................................
บรรจุภัณฑ์ หรือ ที่นิยมเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า แพ็กเกจ เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญและผู้ผลิตสินค้าควรให้ความสำคัญ เนื่องจากแพ็กเกจเป็นสิ่งแรกที่ผู้บริโภคจะเห็นเป็นอันดับแรก หากแพ็กเกจสะดุดตาสะดุจใจไม่ว่าจะเป็นรูปทรง หรือสีสันจะทำให้การตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคเกิดได้ง่ายขึ้น
อ้างอิงจาก : แนวคิดการออกแบบบรรจุภัณฑ์
ผู้เขียน : สมบูรณ์ เล็กวงศ์ไพบูลย์
............................................................................................................................................................
Packaging is defined in the regulations as "all products made of any materials of any nature to be used for the containment, protection, handling, delivery and preservation of goods from the producer to the user or consumer."
บรรจุภัณฑ์ ถูกระบุไว้ในระเบียบว่า”ทุกผลิตภัณฑ์ที่ทำวัสดุใดๆต้องมีบรรจุภัณฑ์ บรรจุป้องกัน,กาดจัดเก็บ,การอัด,และการเก็บรักษา สินค้า จากผู้ผลิตไปยังผู้ใช้หรือผู้บริโภค
อ้างอิง : Package From and Design
............................................................................................................................................................
Packaging refers to containers used to transport the products to use. The economical and
safetechniques that promote the synergy between objects to the container. The purpose of
protection during transport and storage in the warehouse.
บรรจุภัณฑ์ หมายถึงสิ่งทีใช้ในการขนส่งสินค้าที่ประหยัดและปลอดภัยเป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมการค้า และปกป้องสินค้าในการขนส่งและการเก็บรักษา
อ้างอิงค์ : The perfect package
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น